แนวทางการใช้งาน Microsoft Teams

ขั้นตอนที่ 1 บุคคลากรและนักศึกษาสามารถ Login โดยใช้บัญชีเดียวกับสมาชิกอินเทอร์เน็ต ตามด้วย @rmuti.ac.th ตัวอย่าง pongnarin.na@rmuti.ac.th และดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้

(*หากลืม บัญชีหรือรหัสผ่าน สมาชิกอินเทอร์เน็ต สามารถติดต่อได้ที่ช่องทาง Line@ ID “password kkc” หรือ QRcode )

เมื่อใส่ข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง จะเห็นหน้าแดซบอร์ดแรกของ Office365

ขั้นตอนที่ 2 การติดตั้ง Microsoft Teams

  • เข้าไปที่ https://products.office.com/th-th/microsoft-teams/download-app
  • กดที่ Download Teams
  • เมื่อ Download เสร็จแล้วให้ติดตั้งเหมือนการติดตั้งโปรแกรมปกติทั่วไป
  • Login ด้วย ใส่ บัญชีเดียวกับสมาชิกอินเทอร์เน็ต ตามด้วย @rmuti.ac.th และ Password

แนวทางการใช้งาน Microsoft Teams สำหรับการเรียนการสอน

แนวทางการใช้งาน Microsoft Teams สำหรับการประชุม

คุณสมบัติของ Microsoft Teams

  • สร้าง team เป็น e-classroom ได้
  • สร้าง team เป็นแผนกได้
  • สร้าง team เป็นกลุ่ม project ได้
  • สร้าง channel เป็นกลุ่มย่อยในทีมได้
  • ให้คนใน team สามารถ chat ได้
  • แลกเปลี่ยน files ใน team กันได้
  • แจกเอกสารประกอบการสอนได้
  • สั่ง assignment และตรวจให้คะแนนได้
  • สั่ง quiz ที่ตรวจให้คะแนนอัตโนมัติได้
  • ทำ video conference ได้ถึง 250 คน
  • อาจารย์สามารถ mute เสียงทุกคนได้
  • ถ่ายทอดสดหน้าจอ หรือเลือกเฉพาะแอพ เช่น ถ่ายทอดเฉพาะ Power Point เป็นต้น
  • อนุญาตให้บันทึกการ conference แล้วเก็บไว้ใน Microsoft OneDrive ที่สามารถจำกัดสิทธิได้
  • สามารถทำ live event ถ่ายทอดสดทางเดียวที่รองรับได้ถึง 10,000 คน
  • ใช้ได้ทั้งผ่าน Web และติดตั้ง Application
  • ถ้าติดตั้ง Application สามารถถ่าย conference แบบหน้าชัดหลังเบลอได้
  • ใช้ MS Planner, MS Office, MS OneNote, และ MS Whiteboard ร่วมกันใน team ได้
Posted in Uncategorized.